Tuesday, April 16, 2013

Bắt nhân chứng vụ chết người Vĩnh Phúc


Báo Người Lao Động cho hay công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt Nguyễn Văn Hiệp, em họ nạn nhân và là nhân chứng trong vụ án mạng gây chú ý.
Đối tượng Nguyễn Văn Hiệp
Trả lời báo này ngày 15/4, Thiếu tướng Phùng Tiến Bộ, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết hai đối tượng mới nhất bị bắt gồm Nguyễn Văn Hiệp, em họ Nguyễn Tuấn Anh, bị bắt ngày 12/4 vì hành vi 'Không tố giác tội phạm' và Nguyễn Anh Tuấn, bị bắt ngày 10/4 vì hành vi 'Che giấu tội phạm'.

Trước đó, công an cũng đã khởi tố sáu nghi can liên quan đến vụ việc.
Hôm 17/3 hàng trăm người đã theo gia đình Nguyễn Tuấn Anh mang quan tài của anh diễu trên đường phố Vĩnh Yên.
Thân nhân Tuấn Anh cho rằng có khuất tất trong kết quả khám nghiệm tử thi của công an, theo đó nạn nhân chết vì ngạt nước.
Thi thể Nguyễn Tuấn Anh được phát hiện trong mương nước trong tình trạng tím bầm, bị mất hết răng.
Trong vụ mang quan tài diễu phố, đã xảy ra đụng độ giữa người dân và nhân viên công quyền.

"Nhân chứng quan trọng"

Điều đáng chú ý là một trong hai đối tượng vừa bị bắt, Nguyễn Văn Hiệp được xem là nhân chứng quan trọng của vụ án vì đã đi cùng với Nguyễn Tuấn Anh ngày xảy ra án mạng.
Báo Người Lao Động dẫn lời cơ quan điều tra nói Hiệp "biết qua thân nhân về một số đối tượng gây án, những không thông báo với gia đình nạn nhân cũng như cơ quan chức năng. Chỉ đến khi công triệu tập thì Hiệp mới khai báo về sự việc."
Trước đó, lời thuật của nhân chứng này được đăng tải trên hầu hết các báo hôm 22/3.
Theo Nguyễn Văn Hiệp, sự việc xảy ra tối 14/3 tại một quán ăn ở Phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc nơi Nguyễn Tuấn Anh đã say rượu và cãi nhau với một số thanh niên.
Sau đó, Tuấn Anh đã bị những người này lùa đánh tới con mương, nơi mà xác anh được tìm thấy hôm 17/3.
Bản thân Nguyễn Văn Hiệp khai chạy thoát trước khi việc sát hại nạn nhân xảy ra. Vì quá hoảng sợ, anh Hiệp đã viết bản cam kết xin ở lại cơ quan điều tra công an do sợ quan ngại bị trả thù.
Cũng có tin Nguyễn Văn Hiệp "bị đám người xấu nhắn tin đe dọa sẽ giết cả nhà nếu khai ra danh tính họ".
Đối với đối tượng Nguyễn Anh Tuấn, cơ quan điều tra cho biết người này đã được giao nhiệm vụ trông coi ngôi nhà tại phường Hội Hợp nơi các đối tượng gây án cư trú.
Cũng theo cơ quan điều tra, các đối tượng này đã kể cho Tuấn nghe về việc gây án, tuy nhiên Tuấn đã không báo lại với cơ quan công an mà còn cho vay tiền, tạo điều kiện cho đối tượng Nguyễn Văn Bình chạy trốn.
Theo BBC

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More