Wednesday, February 23, 2011

Bí quyết giảm đau lưng khi mang bầu





Một trong những bộ phận trên cơ thể phụ nữ bị ảnh hưởng nhiều trong quá trính mang thai là lưng. Lưng sẽ bị đau cả khi bạn ngồi, đứng thậm chí là cả lúc nằm lâu. Dưới đây là một vài bí quyết giúp giảm chứng đau lưng của các bà mẹ khi mang thai.

Tập thể dục

Nếu việc mang bầu của người mẹ bình thường và bạn cảm thấy khoẻ khoắn thì các bài tập thể dục cho người mang thai rất tốt cho bạn. Làm các việc nhà đơn giản cũng là một cách vận động rất có ích, tuy nhiên không nên mang vác những đồ nặng.

Liên tục thay đổi tư thế

Bạn cũng nên làm các việc nhẹ nhàng như khâu vá hay đan lát. Khi làm những việc khâu vá hoặc đọc sách bạn nên thường xuyên thay đổi tư thế nếu không việc ngồi nguyên một tư thế sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến việc cung cấp oxy cho thai nhi.

Cử động nhẹ nhàng

Bất cứ khi làm việc gì bạn cũng phải đảm bảo rằng mọi hoạt động đều nhịp nhàng. Thay đổi tư thế một cách bất ngờ sẽ ảnh hưởng đến bụng bầu vì nó cũng bất ngờ xoay theo. Việc thai nhi bị lắc có thể kích thích thai nhi đạp trong bụng mẹ, quay đầu và tựa phần đầu sau vào xương chậu khiến các bà mẹ bị đau thắt lưng.

Ngồi đúng tư thế

Để tránh đau lưng khi mang bầu thì tư thế ngồi rất quan trọng, bởi vậy bạn nên học cách ngồi sao cho đúng. Bạn hãy ngồi lên những chiếc ghế cứng, tựa lưng thẳng và có tay cầm để hỗ trợ khi bạn đứng lên. Hãy sử dụng một vật gì đó để nâng cao chân lên, nhưng không bao giờ nên để chân ngang. Không nên ngồi quá lâu ở ghế, chỉ nên ngồi nhiều nhất là nửa tiếng rồi đứng lên đi lại.

Vietbao (Theo: vtv.vn)

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More